Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Blended Scotch nét đặc trưng cùng những phát kiến thú vị

Chúng ta thường biết đến Whisky với hai loại lớn đó là Single Malt Scotch Whisky và Blended Scotch Whisky. Rượu Blended Scotch là một trong những tác phẩm tuyệt vời từ thiên nhiên mà con người pha trộn tạo thành.

Rượu Blended Scotch là kết quả của sự pha trộn của một hoặc nhiều các Single Malt Scotch Whisky với một hoặc nhiều các loại Single Grain Scotch Whisky.

1.Single Malt Scotch Whisky: Đây là loại whisky được chưng cất từ một nhà máy duy nhất:
– Nguyên liệu chính là từ mạch nha lúa mạch và nước, không thêm loại ngũ cốc nào khác.
– Được chưng cất bằng dĩnh đồng dạng hình pot stills

2. Single Grain Scotch Whisky : Cũng là whisky được chung cất duy nhất tại một nhà máy chưng cất
– Nguyên liệu chính từ mạch nha lúa mạch và nước, có thể thêm ngũ cốc nguyên hạt lên hoặc không lên men.
– Không phù hợp với các định nghĩa của Blended Scotch Whisky và Single Malt Scotch Whisky

Tỷ lên pha trộn giữa Grain Whisky và Malt Whisky trong rượu Blended Scotch Whisky

Không có bất cứ một quy định nào về tỷ lệ pha trộn này, mỗi nhà phối chế sẽ có những tỷ lệ khác nhau, đó được coi là bí quyết riêng của mỗi hãng mà không thể tiết lộ, những chuyên gia phối chế sẽ quyết định tỷ lệ tùy thuộc vào đặc tính và đặc tính của sự pha trộn.



Đặc tính của sự pha trộn này không chỉ được xác định bởi tỷ lệ của Grain và Malt trong hỗn hợp rượu mà còn nhờ vào nhiều yếu tố khác của các whisky thành phần và cách thức mà các nhà đá chế kết hợp để mang đến những sản phẩm rượu tốt nhất.

Có rất nhiều các thương hiệu rượu blended scotch chính hãng đẳng cấp trên thế giới như Johnnie Walker, Chivas, Ballantine’s…với sự tìm tòi, thử nghiệm và trải nghiệm, các khám đường chế tài ba của các hãng nổi danh này đã cho ra một dòng whisky với những nét nổi bật riêng biệt làm nên tên tuổi trên khắp thế giới, có những thương hiệu đã trở thành nét văn hóa, đặc trưng giang sơn và ghi dấu lịch sử.

Tại cửa hàng rượu ngoại xịn – Dionysus có rất nhiều các loại rượu Blended Malt nổi tiếng, nguồn gốc minh bạch, rõ ràng chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách hàng !
Xem thêm:

Nghệ thuật thưởng thức rượu vang đúng điệu

Nguồn: ruoungoaixachtay.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét