Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Single Malt món quà ngọt ngào cho những kẻ mê rượu


Nếu chưa sống trong các loại rượu Single Malt Scotch Whisky thì không thể nói là người đã uống whisky, đam mê whisky. Thứ chất lỏng đơn cất này được trường hợp món quà kì diệu từ thiên nhiên qua bàn tay con mà thành sự cuốn đến lạ kì…

Bài viết dưới đây mạn phép được đề cập đến một số đặc điểm của rượu Single Malt, kiến thức về rượu là một khối khổng lồ và liên tục được update, rất mong được quý bạn đọc điều chỉnh và bổ sung thêm kiến thức.

Đặc điểm để được công nhận là rượu Single Malt Scotch Whisky

– Để trở thành Single Malt đặc điểm trước tiên là phải được chưng cất trong nồi đồng có hình dạng đặc trưng, có tên gọi là “pot still”
– Nguyên liệu sử dụng trong quá trình chưng cất phải là mạch nha (malt) nảy mầm từ lúa mạch (barley)
– Thời gian ủ phải đạt tối thiểu 3 năm trong thùng gỗ sồi
– Toàn bộ các quy trình từ chưng cất đến ủ rượu phải được diễn ra tại Scotchland

Có một vài điểm lưu ý để tránh nhầm lẫn Single Malt Scotch Whisky với những loại khác :

– Chữ “Malt” trong tên gọi có thể hiểu rằng loại whisky này được chưng cất từ nguyên liệu là mạch nha nảy mầm từ ngũ cốc. Có nhiều loại hạt ngũ cốc thường dùng ủ mầm để ra ra mạch nha như là : lúa mạch đen (rye), lúa mạch (barley), lúa mỳ (wheat)…Tuy nhiên, đối với Single Malt Scotch Whisky , lúa mạch là nguyên liệu duy nhất được sử dụng.
– Chữ “ Single” trong tên gọi cho biết rằng loại mạch nha này được ủ từ duy nhất một lò chưng cất. người dùng cần để ý phân biệt Single Malt Scotch Whisky với các loại Whisky Malt được phối trộn từ nhiều các nguyên liệu lấy từ nhiều lò ủ khác nhau, người ta gọi với cái tên là “Blended Malt”.

thưởng thức rượu Single Malt Scotch Whisky

Nếu bạn có ý định thử bất cứ loại Single Malt Scotch Whisky nào tôi khuyên bạn nên thưởng thức nguyên chất, hoặc chỉ sử dụng một vài giọt nước tinh khiết để mở khóa các tầng vị. sống trong Whisky này cần một sự tâm đắc, đi từ khứu giác đến vị giác để có thể cảm nhận những tầng hương vị mà nó mang lại.

Mỗi ngụm Whisky như mở ra một cánh cửa hương vị trong khoang miệng của bạn, để kết thúc bằng chút bịn rịn tại cuống họng. Đó chắc hẳn sẽ là chuyến phiêu lưu khó quên của vị giác và tâm hồn bạn.

Đến với rượu ngoại xách tay tại hà nội – Dionysus, Khách hàng sẽ tìm thấy những chai Single Malt độc đáo, đặc biệt để thưởng thức cùng gia đình, bạn bè trong những dịp vui sum vầy, hãy để những giọt Whisky lưu lại phút chốc bên nhau của bạn.
Xem thêm:
lagavulin
Bàn về giá rượu Chivas 18 tại Việt Nam

Nguồn: http://ruoungoaixachtay.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét